บทความทั้งหมด

20 กรกฎาคม 2565

เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

แชร์บทความนี้

เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

นักการตลาดต้องเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแคมเปญถัดไป — ANTS เข้าใจว่าหลายๆ ท่านอาจเจอกับปัญหาข้อมูลกระจัดกระจาย วันนี้เราขอแชร์ Checklist สำหรับเครื่องมือที่ต้องมีในการเก็บข้อมูล 🎉

  • รวบรวมข้อมูลลูกค้า 🤝
    ใช้ Google Analytics และ CRM เช่น Salesforce เพื่อเก็บพฤติกรรมลูกค้าแบบ 360 องศา
  • วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก 📊
    ใช้ Tableau หรือ Power BI วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้า พร้อมออกแบบแคมเปญอย่างแม่นยำ
  • สำรองข้อมูลสำคัญ 🔒
    ใช้ Cloud Storage อย่าง Google Drive หรือ Dropbox เพื่อป้องกันการสูญหาย
  • ป้องกันข้อมูลด้วยการเข้ารหัส 🔐
    ใช้ Encryption Software เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลไม่ตกไปถึงมือคนไม่พึงประสงค์
  • สร้างแบบสอบถามเก็บ Feedback 📋
    ใช้ SurveyMonkey หรือ Google Forms เพื่อเก็บความเห็นลูกค้าโดยตรง

💡 แต่การทำงานหลายเครื่องมือพร้อมกันอาจเหนื่อยและเสียเวลา
ANTS ขอแนะนำ “Chat Center” ระบบรวมแชททุกช่องทาง LINE, Facebook, IG, Lazada, Shopee ไว้ที่เดียว พร้อม:

  • รวมแชททุกช่องทางไว้ที่เดียว ไม่ต้องสลับหน้าจอ
  • ตั้งค่าตอบกลับอัตโนมัติ และ Quick Reply สำหรับคำถามที่พบบ่อย
  • ดูสถิติแบบเรียลไทม์ วัดผลการตอบกลับ, ประสิทธิภาพทีม, การปิดเคส
  • จัดการแชทเป็นทีม พร้อม segment ลูกค้าอัตโนมัติ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
บทความทั้งหมด
รูปภาพประกอบ เปิด 5 กลยุทธ์ Line Marketing ที่ทำให้ Brand ไม่เหมือนเดิม

2 มิถุนายน 2568

เปิด 5 กลยุทธ์ Line Marketing ที่ทำให้ Brand ไม่เหมือนเดิม

Engage Live Commerce: ไลฟ์สตรีมแบบเดิมไม่ได้อีกแล้วนะ ปัจจุบ...

รูปภาพประกอบ Gamification ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ต้องใส่ใจ

20 กรกฎาคม 2565

Gamification ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ต้องใส่ใจ

ในปัจจุบันหลายๆ แบรนด์เริ่มนำ Gamification เข้ามาเสริมการทำก...

รูปภาพประกอบ Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

8 เมษายน 2568

Automation เบื้องหลังการทำ Immersive Marketing เพื่อการเดินทางแบบใหม่ของลูกค้า

การตลาดแบบ Omnichannel กำลังจะหมดไป เพราะการตลาดแบบ Immersiv...