บทความทั้งหมด

15 มิถุนายน 2566

Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

แชร์บทความนี้

Chatbot สำคัญมาก เพราะลูกค้าไม่อยากรอ

ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญและการรอสายนานๆ คงไม่ใช่สิ่งที่ใครๆ ต้องการเพราะทั้งเสียเวลาและเสียโอกาส ดังนั้นการที่เรานำ Chatbot เข้ามาช่วย สามารถทำให้ลูกค้านั้นได้คำตอบที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เราน่าจะคุ้นเคยกับคำว่า อยากลองแต่ไม่อยากรอ ลองคิดดูว่าลูกค้ามีคำถามเกี่ยวกับสินค้าใหม่ แทนที่จะส่งอีเมลหรือโทรศัพท์ ลูกค้าแค่แชทไปถามและให้ Chatbot ตอบคำถามที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือเสนอทางออกอื่นๆ ที่ช่วยเหลือลูกค้าได้ แม้แต่แก้ไขปัญหาเล็กน้อยได้ ซึ่งทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ถึงความใส่ใจถึงรายละเอียดจากแบรนด์

การตลาดแบบสนทนาด้วยแชทบอทนั้นเกี่ยวกับการโต้ตอบแบบเรียลไทม์ ซึ่งนำไปสู่ลูกค้าที่มีความสุขและมีส่วนร่วมมากขึ้น แต่ประโยชน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความสะดวกเท่านั้น แชทบอทยังสามารถรวบรวมข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับความต้องการและความชอบของลูกค้าได้ ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถช่วยให้แบรนด์ออกแบบกลยุทธ์การตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
บทความทั้งหมด
รูปภาพประกอบ เปิด 5 กลยุทธ์ Line Marketing ที่ทำให้ Brand ไม่เหมือนเดิม

2 มิถุนายน 2568

เปิด 5 กลยุทธ์ Line Marketing ที่ทำให้ Brand ไม่เหมือนเดิม

Engage Live Commerce: ไลฟ์สตรีมแบบเดิมไม่ได้อีกแล้วนะ ปัจจุบ...

รูปภาพประกอบ เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

20 กรกฎาคม 2565

เก็บข้อมูลไม่เคยทันใจ Chat Center ช่วยได้

นักการตลาดต้องเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแคมเปญถัดไป — ...

รูปภาพประกอบ LBS ดีต่อใจ ดีต่อการตลาดยังไง

20 กรกฎาคม 2565

LBS ดีต่อใจ ดีต่อการตลาดยังไง

Location-Based Service (LBS) สามารถนำมาเสริมในการจัดการด้านก...