อยากเพิ่มยอดขายให้ร้านต้องทราบ! ทำโฆษณาในไลน์อย่างไรให้ปัง?

line_ad_increase_sale

เมื่อการแข่งขันของธุรกิจในยุคดิจิทัลที่ดุเดือดขึ้นทุกวัน เจ้าของร้านค้าจึงต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับแพลตฟอร์ม และช่องทางทำโฆษณาใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หากใครได้ติดตามข่าวสารและเทรนด์กันต่อเนื่อง จะทราบกันดีว่าการทำโฆษณาในไลน์ หรือสร้างหน้าร้านรับทำโฆษณาขายสินค้าใน LINE ก็นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ตอบโจทย์กับการสร้างช่องทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำฟีเจอร์สำคัญ ๆ กับเทคนิคทำโฆษณาในไลน์ให้ปังมาแนะนำกัน มีแนวทางอย่างไรบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย

  1. Greeting Message

ฟีเจอร์ Greeting Message คือข้อความทักทายเพื่อนใหม่ที่พึ่งทักหรือเพิ่มร้านค้าของคุณเป็นเพื่อนครั้งแรก ไม่ควรปล่อยให้เสียโอกาสในการทำโฆษณาในไลน์ตรงนี้ไป ควรเขียนข้อความทักทายที่มีความน่าสนใจ น่าติดตาม และจริงใจ เพื่อสานสัมพันธ์ลูกค้าตั้งแต่แรก เพื่อซื้อใจให้ลูกค้าติดตามเราเป็นเพื่อนต่อไป สำหรับเคล็ดลับในการรับทำโฆษณาใน LINE ด้วย Greeting Message เราแนะนำให้แนบลิงก์ร้านค้าหรืออธิบายช่องทางการซื้อสินค้า และแปะภาพสินค้าไฮไลต์เด่น ๆ ที่น่าสนใจลงไปด้วย จะช่วยให้ข้อความทักทายของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น

  • Rich Menu

ริชเมนูหรือเมนูลัด คืออีกหนึ่งฟีเจอร์ที่นักการตลาดและดิจิทัลเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณาใน LINE นิยมใช้ในการโปรโมตสินค้าบริการ และทำโฆษณาในไลน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากการกดปุ่มริชเมนูจะทำให้ลูกค้าได้รับความข่าวสารและโปรโมชันจากแบรนด์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญคุณยังสามารถแนบลิงก์ติดปุ่ม Call-to-action ช่องทางการซื้อสินค้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าและปิดการขายได้ทันที หากต้องการทำโฆษณาในไลน์ให้ปัง อย่าพลาดที่จะต้องมีริชเมนูหรือเมนูลัดไว้ให้บริการลูกค้าเสมอ

  • Card Message

ฟีเจอร์รับทำโฆษณาใน LINE ที่มีรูปแบบคล้ายกับ Carousal ใน Facebook ซึ่งเป็นการทำโฆษณาในไลน์ด้วยรูปแบบการส่งข้อความแบบการ์ดสไลด์ได้ ที่คุณสามารถติดปุ่ม Call-to-action เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าบริการ และเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี เคล็ดลับง่าย ๆ ใส่ข้อมูลรายละเอียดให้ครบ และภาพแบนเนอร์สินค้าควรต้องเด่นชัด มีความน่าสนใจก็จะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้

  • Timeline

LINE OA เปิดช่องทางให้เจ้าของร้านค้าสามารถโพสต์โปรโมตร้านค้าและโฆษณาในไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายได้ฟรี ๆ ซึ่งการรับทำโฆษณาใน LINE บนหน้าไทม์ไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายนั้น คุณควรโพสต์คอนเทนต์ให้มีความหลากหลาย และต้องโพสต์อย่างสม่ำเสมอ เช่น แนะนำสินค้าบริการ คอนเทนต์ให้ความรู้ในการใช้งานสินค้า รวมถึงโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดผู้ติดตามได้ง่าย ๆ ยิ่งมีคนกดไลก์สนใจคอนเทนต์สินค้าบริการของคุณมากเท่าไร ร้านค้าของคุณก็จะยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก

  • Coupon

LINE Coupon มีประโยชน์โดยทำหน้าที่เปรียบเสมือนคูปองทั่วไปที่สามารถใช้แจกส่วนลด แจกของฟรี แจก Cash Back หรือจัดทำร่วมกับโปรโมชันรับทำโฆษณาใน LINE ต่าง ๆ ได้ โดยเคล็ดลับการทำโฆษณาในไลน์ด้วยคูปอง หากต้องการกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้า หรือเพิ่มยอดขายให้มากที่สุด เราขอแนะนำให้คุณตั้งค่า ‘เปิดสาธารณะ’ ไว้จะดีที่สุด คูปองของคุณจะสามารถแชร์และโพสต์บนไทม์ไลน์ได้ ถ้าอยากให้คนแชร์เยอะ ๆ และกระจายโปรโมชันส่วนลด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการซื้อสินค้าบริการซ้ำมากที่สุด ก็เลือกตัวเลือกนี้ได้เลย

  • Broadcast

หากต้องการทำโฆษณาในไลน์ให้ปัง สิ่งที่เจ้าของกิจการทุกคนต้องใช้อย่างสม่ำเสมอ คือฟีเจอร์ Broadcast หรือการกระจายเสียง เพราะฟีเจอร์นี้ทำหน้าที่เปรียบเสมือนการ ‘กระจายเสียง’ กระจายข่าวสารและโปรโมชันการตลาดต่าง ๆ ของแบรนด์ให้ลูกค้าผู้ติดตามรับทราบได้ในทันที ซึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ ในการเพิ่มยอดขายและรับทำโฆษณาใน LINE ด้วยการ Broadcast นอกจากแจ้งโปรโมชันส่วนลดที่น่าสนใจแล้ว ห้ามลืมแนบลิงก์ร้านค้าของคุณลงไปด้วย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อ-ขายที่เร็วขึ้น

ทราบถึงเทคนิควิธีทำโฆษณาในไลน์ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถกระตุ้นเพื่อเพิ่มยอดขายกันแล้วใช่ไหม หากใครที่เป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ และมองหาช่องทางเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ ลองไปสร้าง LINE OA และนำคำแนะนำในการรับทำโฆษณาใน LINE ของเราไปปรับใช้กันดู หวังว่าคงได้ผลไม่มากก็น้อย

ขับเคลื่อนทุกเป้าหมายทางธุรกิจของคุณให้ถึงเส้นชัย

ด้วยการตลาดและเทคโนโลยี

Scroll to Top